REINCARNATION (KUZALIWA UPYA)
Kuzaliwa upya ni wazo la kifalsafa au la kidini kwamba sehemu ya kiumbe hai, huanza maisha mapya katika mwili tofauti wa mwili au fomu baada ya kila kifo cha kibaolojia. Nadharia ya kuzaliwa upya au "maisha baada ya kifo" inaaminiwa na jamii fulani kama Ubudha na Uhindu. Ingawa, pia kuna wanafalsafa kadhaa ambao pia wanaamini nadharia kama hizo, kama vile Curt John Ducasse, Pythagoras, Socrate, n.k.
Ducasse, mwanafalsafa Mfaransa, alisema kwamba kuzaliwa tena mwili ni aina ya maisha baada ya kifo cha mwili ambapo roho huzaliwa tena kwa mwili tena kupitia mwili mpya wa mwanadamu au uwezekano wa mnyama. Kutoka kwa ufafanuzi uliotajwa hapo juu, inaweza kuzingatiwa kuwa roho ya mtu binafsi huishi katika mwili hapa duniani sio mara moja lakini mara kadhaa. Wakati Pythagoras, mwanafalsafa Mgiriki, inaonekana alikuwa maarufu kama mtaalam juu ya hatima ya roho baada ya kifo, ambayo alifikiria kwamba roho haifi na ilipata kuzaliwa mara kadhaa. Kauli kama hiyo ilifunuliwa na Cuffman, msomi anayeongoza kwenye nadharia ya Pythagoras. Kama ilivyo kwa maelezo ya Socates juu ya kuzaliwa upya, alisema kwamba ikiwa roho ilikuwepo kabla ya kuzaliwa basi roho iko baada ya kifo.
Kuzaliwa upya, kama vile ilivyosemwa hapo awali, pia huaminiwa na dini kadhaa kama Ubudha na Uhindu, na kawaida huhusishwa na wazo la Karma. Katika Ukristo, wanaamini Karma katika kipindi tofauti. Katika Wagalatia 6: 8, inasema "Yeyote apandaye ili kupendeza mwili wao, kwa mwili atavuna uharibifu; apandaye ili kupendeza Roho, kutoka kwa Roho atavuna uzima wa milele ”. Au huko Bahasa Indonesia, inajulikana kama sheria ya "tabur tuai". Karma yenyewe itamaanisha matokeo ya yale ambayo tumefanya katika maisha yetu yote. Ikiwa tulifanya kitu kizuri, basi Karma yetu itakuwa nzuri, na kinyume chake.
Kulingana na Uhindu, kuzaliwa tena kwa mwili ni moja wapo ya imani 5 ambamo Wahindu wote watakuwa na imani ndani yao, kwani mwishilio mkuu wa kiumbe hai sio mbinguni, lakini badala ya Moksha. Moksha ni neno ambalo linamaanisha uhuru wa roho kuwa mmoja na Mungu. Wakati roho yetu inafikia Moksha, hakutakuwa na maisha tena. Tutaachiliwa kutoka kwa mema na mabaya. Kutakuwa na ukimya na amani tu. Ili kufikia hilo, Uhindu unaamini kwamba mwanadamu anahitaji kupitia maisha kadhaa katika ulimwengu huu ili atakasa, na aachilie roho yao kutokana na karma mbaya yote waliyoifanya maishani. Ndio maana kwa Uhindu tunalazimika kukaa sambamba na Dharma, na tufanye jambo zuri kwa viumbe vyote vilivyo katika ulimwengu huu wote. Ikiwa ni binadamu wenzetu, au, wanyama na hata mimea.
Wazo la kuzaliwa upya pia linahusiana na uwepo wa mbingu na kuzimu. Tutazaliwa upya baada ya kifo, na ikiwa tutazaliwa upya kama mwanadamu katika hali nzuri na kamili, inategemea maisha yetu ya zamani. Ikiwa tungeendesha mambo mazuri badala ya mabaya, tutaenda kuzimu kabla roho yetu isikae mbinguni tukingojea zamu yetu irudishwe ulimwenguni kama kiumbe kamili zaidi, aliye na uadilifu na akili ya kawaida, inayoitwa binadamu . Na ikiwa sivyo, tutaenda mbinguni kwanza kupata thawabu ya mambo mema ambayo tumefanya maishani, na baada ya hayo roho yetu itaenda moja kwa moja kuzimu, tukingojea zamu yetu kurudishwa ulimwenguni ikiwa kama mlemavu. binadamu, au wanyama mbaya zaidi au virusi au mimea
Mwanasayansi wa Amerika, Dk Ian Stevenson ameshafanya utafiti kadhaa wa kisayansi juu ya kuzaliwa upya na aliamini kuwa ni kweli. Utafiti wake ulianza mnamo 1960 aliposikia kesi huko Sri Lanka ambapo mtoto aliripoti kumbuka maisha ya zamani. Na aliendelea na utafiti wake na kuandika vitabu 14 na karatasi karibu 300 zinazohusiana na kuzaliwa upya. Wakati wa utafiti wake wa awali juu ya visa anuwai vilivyohusisha kumbukumbu za watoto juu ya maisha ya zamani, Dk.
Kama kesi iliyotokea huko Brazil ambapo mwanaume, katika kitanda chake cha kifo, alimwambia mjukuu wake kuwa atazaliwa upya kama mtoto wake kwa sababu alijua kuwa atamtunza na atakuwa mama mkubwa kwake, kwa kuzingatia kwamba anadai binti yake wa sasa kuwa dada yake aliyekufa. Na kabla hajafa, alimwambia kwamba mtoto wake wa baadaye atakuwa na kovu sawa na la mgongo na pua. Miezi 18 baadaye, alizaa mtoto wake wa kiume na alipoangalia mgongo wake, alikuwa na kovu sawa na Victor, mjomba wake, alimwambia kabla ya kufariki.
Jambo lingine ambalo alipata wakati wa uchunguzi wake ni kwamba 35% ya kesi alizochunguza, watoto ambao walikufa kifo kisicho kawaida, walikua na ugonjwa wa phobias. Kwa mfano, ikiwa walikuwa wamezama katika maisha ya zamani basi mara nyingi waliendeleza phobia juu ya kutoka kwa kina cha maji. Ikiwa wangepigwa risasi walikuwa wakiogopa bunduki na wakati mwingine kwa sauti kuu. Ikiwa wangekufa katika ajali ya barabarani wakati mwingine wangekua na shida ya kusafiri kwa magari, mabasi, au malori.
Kama kesi iliyotokea Uingereza, mnamo 5 Mei 1957. Kulikuwa na tukio la gari likimpiga Joanna wa miaka kumi na moja, na dada yake wa miaka sita Jacqueline Pollock, walipokuwa wakicheza kwenye barabara ya lami. Walikutwa wamekufa barabarani mara tu baada ya tukio hilo kutokea. Mwaka mmoja baadaye, Bi Pollock alikuwa na mjamzito na mumewe alipata maono kwamba atazaa watoto mapacha na wasichana hawa wawili watakuwa binti zao waliopotea kuzaliwa tena. Bi Pollock, kama Mkatoliki madhubuti alikataa kuamini kuzaliwa tena na akakataa taarifa ya mumewe. Na mwishowe Bwana Pollock alipatikana kuwa sawa. Alizaa watoto mapacha wa kike. Na walipoendelea kuwa wazima, mapacha hao walianza kuwashangaza wazazi wao kwa kuwaambia maeneo ambayo walikuwa hawajawahi hapo awali. Mmoja wa wasichana alisema "shule iko karibu na kona". Nyingine iliashiria kilima na kusema "uwanja wetu wa michezo ulikuwa nyuma ya hapo. Ilikuwa na utelezi na swing. "Zaidi, wao waligundua vinyago vyao vya zamani ambavyo walikuwa navyo katika maisha yao ya awali. Walijua hata jina halisi la dolls zao. Jennifer alisema, "Ah! Huyo ni Mariamu. "Ndipo akaenda kwa kidato cha pili na akasema" hiyo ni Suzanne yangu! Sijawaona kwa miaka. "Alitumia majina yale yale ambayo marehemu Jacqueline alikuwa amempa doll mbili. Jennifer alimgeukia Gillian (pacha wake), akimweleza toy nyingine na akasema "hiyo ndiyo mashine yako ya kuosha." Wote wawili pia walitengeneza majibu ya uangalifu wakati wa kuvuka barabara na waliogopa magari ya mwendo kasi (ukizingatia kuwa walikuwa wakisindikizwa na gari ambalo lilisababisha kifo chao). waligundua vitu vyao vya kuchezea ambavyo walikuwa navyo katika maisha yao ya awali. Walijua hata jina halisi la dolls zao. Jennifer alisema, "Ah! Huyo ni Mariamu. "Ndipo akaenda kwa kidato cha pili na akasema" hiyo ni Suzanne yangu! Sijawaona kwa miaka. "Alitumia majina yale yale ambayo marehemu Jacqueline alikuwa amempa doll mbili. Jennifer alimgeukia Gillian (pacha wake), akimweleza toy nyingine na akasema "hiyo ndiyo mashine yako ya kuosha." Wote wawili pia walitengeneza majibu ya uangalifu wakati wa kuvuka barabara na waliogopa magari ya mwendo kasi (ukizingatia kuwa walikuwa wakisindikizwa na gari ambalo lilisababisha kifo chao). waligundua vitu vyao vya kuchezea ambavyo walikuwa navyo katika maisha yao ya awali. Walijua hata jina halisi la dolls zao. Jennifer alisema, "Ah! Huyo ni Mariamu. "Ndipo akaenda kwa kidato cha pili na akasema" hiyo ni Suzanne yangu! Sijawaona kwa miaka. "Alitumia majina yale yale ambayo marehemu Jacqueline alikuwa amempa doll mbili. Jennifer alimgeukia Gillian (pacha wake), akimweleza toy nyingine na akasema "hiyo ndiyo mashine yako ya kuosha." Wote wawili pia walitengeneza majibu ya uangalifu wakati wa kuvuka barabara na waliogopa magari ya mwendo kasi (ukizingatia kuwa walikuwa wakisindikizwa na gari ambalo lilisababisha kifo chao). "Alitumia majina yale yale ambayo marehemu Jacqueline alikuwa amempa dolls mbili. Jennifer alimgeukia Gillian (pacha wake), akimweleza toy nyingine na akasema "hiyo ndiyo mashine yako ya kuosha." Wote wawili pia walitengeneza majibu ya uangalifu wakati wa kuvuka barabara na waliogopa magari ya mwendo kasi (ukizingatia kuwa walikuwa wakisindikizwa na gari ambalo lilisababisha kifo chao). "Alitumia majina yale yale ambayo marehemu Jacqueline alikuwa amempa dolls mbili. Jennifer alimgeukia Gillian (pacha wake), akimweleza toy nyingine na akasema "hiyo ndiyo mashine yako ya kuosha." Wote wawili pia walitengeneza majibu ya uangalifu wakati wa kuvuka barabara na waliogopa magari ya mwendo kasi (ukizingatia kuwa walikuwa wakisindikizwa na gari ambalo lilisababisha kifo chao).
Walakini, wazo hili la kuzaliwa upya halijakubaliwa sana ndani ya jamii. Kuna jamii nyingi ambazo zinasimama dhidi ya dhana hii ya kuzaliwa upya. Kwa sababu, kulingana na wao, hakuna maisha kama haya baada ya kifo. Wanaamini kuwa kuzimu na mbinguni hudumu milele na kwamba roho yetu itawekwa katika kuzimu au mbinguni. Itadhibitiwa kulingana na yale ambayo tumefanya wakati tungali hai. Kuna dini zingine kadhaa ambazo haziamini juu ya kuzaliwa tena mwili, kwa pamoja, Uislamu, Ukristo, na Katoliki.
Kulingana na Waislamu, wanaamini kuwa Mungu aliumba Adamu na Hawa na hiyo ilikuwa mwanzo wa kuumbwa kwa mwanadamu katika ulimwengu huu; huzaa tena. Katika Uislam, mwanadamu hawana udhibiti wa roho zao baada ya kifo. Nafsi / roho itakaa katika "upande mwingine" hadi mwisho wa ulimwengu, baada ya Mwenyezi Mungu kuamsha udanganyifu wote. Kama ilivyo kwa Uhindu, wanaamini Karma kutoka kwa wazee, Moslems wanaamini vinginevyo. Katika Al-Muddatsir 74:38 ilisema kwamba kila kiumbe atawajibika kwa kile walichofanya. Waislamu hawatambui kuzaliwa tena, lakini wanaamini ufufuo badala yake. Kwa asili, hakuna maisha kama haya ya zamani katika Uislamu. Kwa kuongezea, Ma'mun aliwahi kumwambia Imam Reza: "maoni yako ni nini juu ya wale wanaoamini kuzaliwa tena?" Imamu akajibu: "Anayeamini juu ya kuzaliwa upya amemkataa Mungu Mwenyezi na amedai mbingu na kuzimu sio kweli". Vivyo hivyo, Imam Sadiq pia anasema: "wanadhania kuwa mbingu na kuzimu hazipo, wala ufufuo hautatokea na kwa maoni yao ufufuo sio chochote isipokuwa kuhamisha kutoka kwa mwili na muundo kwenda kwa mwingine. Ikiwa roho ilikuwa ya haki wakati iko kwenye mwili wa zamani itarudi muundo mzuri zaidi na bora kwa kiwango cha juu kinachofikiriwa katika minyoo hii, lakini ikiwa ilikuwa na ufisadi na ujinga, itarudi katika fomu ya wanyama wanne wenye miguu ambayo hutumiwa kwa kuteka vitu ambavyo hukaa kwenye uchungu na magumu au aina ya ndege mdogo mchafu anayeruka usiku na anapenda kaburi na anapata amani hapo. " wala ufufuo hautatokea na kwa maoni yao ufufuo sio chochote lakini kuhamisha kutoka kwa mwili mmoja na muundo kwenda kwa mwingine. Ikiwa roho ilikuwa ya haki wakati iko kwenye mwili wa zamani itarudi muundo mzuri zaidi na bora kwa kiwango cha juu kinachofikiriwa katika minyoo hii, lakini ikiwa ilikuwa na ufisadi na ujinga, itarudi katika fomu ya wanyama wanne wenye miguu ambayo hutumiwa kwa kuteka vitu ambavyo hukaa kwenye uchungu na magumu au aina ya ndege mdogo mchafu anayeruka usiku na anapenda kaburi na anapata amani hapo. " wala ufufuo hautatokea na kwa maoni yao ufufuo sio chochote lakini kuhamisha kutoka kwa mwili mmoja na muundo kwenda kwa mwingine. Ikiwa roho ilikuwa ya haki wakati iko kwenye mwili wa zamani itarudi muundo mzuri zaidi na bora kwa kiwango cha juu kinachofikiriwa katika minyoo hii, lakini ikiwa ilikuwa na ufisadi na ujinga, itarudi katika fomu ya wanyama wanne wenye miguu ambayo hutumiwa kwa kuteka vitu ambavyo hukaa kwenye uchungu na magumu au aina ya ndege mdogo mchafu anayeruka usiku na anapenda kaburi na anapata amani hapo. "
Mwanafalsafa maarufu, Sadrul Mutaahhilin (Mullah Sadra) anasema: "… watu, katika kiwango chake cha kwanza cha kuzaliwa, wamesimama katika kiwango cha maumbile. Halafu kwa kulinganisha na mwendo wake wa kupenda mali kuelekea ukamilifu, mioyo huibuka kila njia kupitia kuwa mmea na mnyama hadi kuwa mwanadamu. Na ikiwa watu, kwa kiwango chochote kinatimiza uwezo wake (quwwah), hata kwa kiwango dhahiri zaidi, haiwezekani kwa ukweli huu (fi'liyyah) kurudi tena katika uweza safi mara nyingine tena. Kwa kuongezea hii, kama ilivyosemwa hapo awali, jambo (maddah) na fomu (surah) ni chombo cha umoja ambacho hubeba mambo mawili ya ukweli na uwezo, ambayo huchukua njia ya mageuzi kwa pamoja, kuendeleza na kuendeleza katika hatua yoyote na nafasi inayowezekana, kwa hivyo,
Kama vile kunyimwa kutoka kwa chanzo kingine, ambacho ni Katekisimu ya Kanisa Katoliki, ilisema kwamba "wakati kozi moja ya maisha yetu ya kidunia imekamilika, hatutarudi kwenye maisha mengine ya kidunia". Pia wanaamini kuwa kutokufa kwa nafsi ya mtu ni ukweli na ni imani ya Kikristo. Kama ilivyoonyeshwa pia katika bibilia, ya kwamba Waebrania 9:27 inathibitisha kwamba sisi tunakufa mara moja tu, roho zetu za kutokufa za mtu haziwezi kuzaliwa tena. Pia wanaamini kuwa kwa kudumisha mfululizo usio na mwisho wa nafasi kwa roho za wanadamu, kuzaliwa tena kunapunguza uzito wa neema ya Mungu. Msukumo wote wa bibilia inapinga kuzaliwa tena. Bibilia inafundisha kwamba wakati wa kifo, wakati mwili wa mwanadamu ni wa mauti, kuoza, na kurudi mavumbini, roho zao na roho zinaendelea mahali pengine pa mateso, au peponi. Aina zote mbili za watu zitafufuliwa, moja kwa hukumu ya milele na nyingine kwa uzima wa milele na mwili uliotukuzwa. Kauli kama hiyo imeonyeshwa katika aya ya bibilia, haswa Yohana 5: 25-29. Aya moja ya bibilia inayosisitiza wazi wazi kuwa Ukristo haamini juu ya kuzaliwa tena iko katika Waebrania 9:27, ambayo ilisema kwamba na kwa kadri watu walivyoteuliwa kufa mara moja, na kisha kuhukumiwa.
Kwa kuongezea, kulingana na waandishi wa Kikristo, Henry M. Morris na Martin E. Clark, kwenye kitabu chao, walisema kwamba "maoni ya zamani ya kuzaliwa tena hajui chochote juu ya Mungu wa kibinafsi anayeingia katika uhusiano mtakatifu na viumbe vyake. Kwa kweli, ukweli wa kawaida kawaida huchukuliwa kama mchakato wa utambuzi ndani ya mwanadamu mwenyewe, badala ya kama Mungu wa kibinafsi. Zaidi ya hayo, miradi ya kuzaliwa upya mwili hufanya maendeleo ya kiroho ya wanaume yategemee juhudi zake za kufa, kujaribu kujaribu sifa ya kufanikiwa. Ukristo unaonyesha, hata hivyo, kwamba wokovu hauwezi kupatikana na mwanadamu mwenye dhambi, lakini badala yake, unaunganishwa na kifo cha kifo cha Yesu Kristo na ufufuo wa wote wanaoamini. Pia, nadharia nyingi za kuzaliwa upya zinashikilia kwamba hali ya kiroho, ya mwili, na ya maadili imedhamiriwa na maisha ya zamani na kwa hivyo sio chini ya udhibiti wake. Kimwili, hii imesababisha kukubaliwa, kutokubali matarajio ya shida zisizo za kweli ambazo kwa kweli haikuwa lazima. Kiroho, inaumiza zaidi. Bibilia yafunua kuwa hakuna mtu aliyefungwa katika dhambi zake dhidi ya mapenzi yake, na ingawa amezaliwa chini ya laana ya Adamu, "ikiwa tunakiri dhambi zetu, ni mwaminifu na mwadilifu kutusamehe dhambi zetu na kutusafisha kutokana na udhalimu wote" (1) Yohana 1: 9). Kupitia neema ya Mungu ya kusamehe, "ingawa dhambi zako ni nyekundu, zitakuwa nyeupe kama theluji; ingawa ni nyekundu kama krimu, watakuwa kama pamba ”(Isaya 1:18). Kwa hivyo, Mkristo hafadhai juu ya sifa yake ya kuongeza tabia yake, kwa maana dhambi zake zimesamehewa, Mungu akiwa ameahidi, "Sitakumbuka dhambi zao tena" (Waebrania 8:12). " ni mbaya zaidi. Bibilia yafunua kuwa hakuna mtu aliyefungwa katika dhambi zake dhidi ya mapenzi yake, na ingawa amezaliwa chini ya laana ya Adamu, "ikiwa tunakiri dhambi zetu, ni mwaminifu na mwadilifu kutusamehe dhambi zetu na kutusafisha kutokana na udhalimu wote" (1) Yohana 1: 9). Kupitia neema ya Mungu ya kusamehe, "ingawa dhambi zako ni nyekundu, zitakuwa nyeupe kama theluji; ingawa ni nyekundu kama krimu, watakuwa kama pamba ”(Isaya 1:18). Kwa hivyo, Mkristo hafadhai juu ya sifa yake ya kuongeza tabia yake, kwa maana dhambi zake zimesamehewa, Mungu akiwa ameahidi, "Sitakumbuka dhambi zao tena" (Waebrania 8:12). " ni mbaya zaidi. Bibilia yafunua kuwa hakuna mtu aliyefungwa katika dhambi zake dhidi ya mapenzi yake, na ingawa amezaliwa chini ya laana ya Adamu, "ikiwa tunakiri dhambi zetu, ni mwaminifu na mwadilifu kutusamehe dhambi zetu na kutusafisha kutokana na udhalimu wote" (1) Yohana 1: 9). Kupitia neema ya Mungu ya kusamehe, "ingawa dhambi zako ni nyekundu, zitakuwa nyeupe kama theluji; ingawa ni nyekundu kama krimu, watakuwa kama pamba ”(Isaya 1:18). Kwa hivyo, Mkristo hafadhai juu ya sifa yake ya kuongeza tabia yake, kwa maana dhambi zake zimesamehewa, Mungu akiwa ameahidi, "Sitakumbuka dhambi zao tena" (Waebrania 8:12). " Ni mwaminifu na mwadilifu kutusamehe dhambi zetu na kutusafisha dhidi ya udhalimu wote ”(1 Yohana 1: 9). Kupitia neema ya Mungu ya kusamehe, "ingawa dhambi zako ni nyekundu, zitakuwa nyeupe kama theluji; ingawa ni nyekundu kama krimu, watakuwa kama pamba ”(Isaya 1:18). Kwa hivyo, Mkristo hafadhai juu ya sifa yake ya kuongeza tabia yake, kwa maana dhambi zake zimesamehewa, Mungu akiwa ameahidi, "Sitakumbuka dhambi zao tena" (Waebrania 8:12). " Ni mwaminifu na mwadilifu kutusamehe dhambi zetu na kutusafisha dhidi ya udhalimu wote ”(1 Yohana 1: 9). Kupitia neema ya Mungu ya kusamehe, "ingawa dhambi zako ni nyekundu, zitakuwa nyeupe kama theluji; ingawa ni nyekundu kama krimu, watakuwa kama pamba ”(Isaya 1:18). Kwa hivyo, Mkristo hafadhai juu ya sifa yake ya kuongeza tabia yake, kwa maana dhambi zake zimesamehewa, Mungu akiwa ameahidi, "Sitakumbuka dhambi zao tena" (Waebrania 8:12). "
Kwa kumalizia, bado kuna faida na hasara kuhusu dhana ya kuzaliwa upya. Wamoja wanaamini kuwa kuzaliwa upya ni kweli kulingana na utafiti wao wa kisayansi, na wengine walikataa kwa sababu hafuatilii mafundisho ya Mungu, kwamba kutakuwa na siku ya ufufuo. Hakuna uamuzi kama fulani katika suala hili. Watu wataamini kwa kile wanachokiamini na wataendelea kufanya hivyo hadi watakapojithibitisha kuwa wamekosea. Hakuna dhana mbaya kama hiyo au ya kweli, ukizingatia udanganyifu hauwezi kuongea na sisi na kutuambia nini kinatokea katika "upande mwingine". Yote ni juu ya imani, juu ya yale ambayo tumefundishwa tangu tulipokuwa watoto. Binafsi ninaamini katika kuzaliwa tena kwa sababu ndivyo wazazi wangu walinifundisha. Ikiwa unafikiria vinginevyo, hiyo labda umejifunza kitu tofauti.
REINCARNATION (KUZALIWA UPYA)
Reviewed by Maktaba
on
January 06, 2020
Rating:
No comments: